การทำตัวอักษรโครเมี่ยม


การทำตัวอักษรโครเมี่ยม
นั้นหลายคนบอกว่ายากจังเลย จะใช้เครื่องมืออะไรดี ในที่นี้นะครับผมบอกเลยครับว่าไม่ยากครับเราใช้
Effect ของ Photoshop อย่างเดียวเลยครับ เรามาดูกันเลยว่าทำอย่างไร

ภาพตัวอย่าง

ขั้นตอนการทำ

1.> สร้างเอกสารที่เราจะใช้ทำตัวอักษรขึ้นมาในที่นี้ผมใช้ 500
x 500 px
ใช้พื้น Background สีขาว หลังจากนั้น
พิมพ์ตัวอักษรสีดำลงไปในเอกสารที่เราสร้างขึ้นมา ดังภาพ

2.> รูปแบบตัวอักษรที่ใช้

3.> หลังจากนั้นใส่ Effect Drop shadow โดยเข้าไปที่เมนู
Layer –>Layer style –>Drop shadow ปรับค่าดังภาพ

4.> ใส่ Effect Inner Shadow โดยเข้าไปที่เมน
Layer –>Layer style –>Inner
Shadow

5.> ใส่ Effect Inner Glow โดยเข้าไปที่เมนู
Layer –>Layer style –>Inner
Glow

6.> พักกันก่อนมาดูซิว่าเราใส่ Effect ไปกันหลายแล้วหน้าตาข้อความเป็นอย่างไรบ้าง

7.> หลังจากนั้นเราก็มาใส่ Effect กันต่อโดย Effect
ต่อไปใส่ Effect Bevel and Emboss โดยเข้าไปที่เมนู Layer
–>Layer style –>Bevel and Emboss

8.> ใส่ Effect Gradient Overlay โดยเข้าไปที่เมนู
Layer –>Layer style –>Gradient
Overlay

9.> ใส่ Effect Stroke โดยเข้าไปที่เมนู Layer
–>Layer style –>Stroke

10.> เพียงเท่านี้เราก็ได้แล้วครับตัวอักษรโคเมี่ยม

ข้อความนี้ถูกเขียนใน AdoBE pHOtoshOP คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

